Jan 15

ระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ 01.01น. (dubai time)

เอมิเรทส์เปลี่ยนเครื่องใหม่ 777 เหมือนเดิมแต่ใหม่กว่าเดิม นั่งสบายเพราะมีที่ว่างระหว่างแถวมากขึ้น แต่ไม่ได้นอน ขึ้นเครื่องมาตอนใกล้บ่ายสาม ไม่ใช่เวลานอน เลยได้ดูหนังไปสองเรื่องครึ่ง

UP
การ์ตูนที่ใครก็ร่ำลือว่าดี เหมาะสำหรับคนที่หมดหวัง และคิดว่าสายเกินกว่าจะเริ่มต้นทำอะไร … มดดูแล้วร้องไห้กันตั้งแต่ต้นเรื่อง นอกจากจะเป็นคนบ่อน้ำตาตื้นเป็นปกติแล้ว ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้นหรอก คิดในใจว่าทำไมต้องสร้างเรื่องให้มันดราม่าขนาดนั้น นี่มันการ์ตูนเด็กไม่ใช่เรอะ!? จริง ๆ แล้วเด็กคงไม่อินอะไรเท่ามด (ผู้ซึ่งกำลังเดินทางคนเดียว และคิดถึงอ้วนอย่างหนัก)

หนังปูเรื่องสั้น ๆ ถึงความรักของชายหญิงคู่หนึ่ง ตั้งแต่พบกันตอนตัวกระเปี๊ยก รักกัน แต่งงานกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน ใช้ความฝันเดียวกัน และในที่สุดก็ตายจากกัน (ผู้หญิงตายไปก่อน) แล้วการ์ตูนเรื่องนี้ก็เริ่มเรื่องจริง ๆ ตั้งแต่ตรงนี้แหละ แต่มดน่ะอิน และซาบซึ้งกับตอนต้นเรื่องมาก ๆ ไปซะแล้ว ภาพชีวิตคู่ของสองคนนั้นประทับลงไปในใจ ดูอ่อนหวาน และคล้ายจะสัมผัสได้ – รักแท้มีจริง -

Julie & Julia
เลือกดูหนังเรื่องนี้ เพราะเพื่อนรักส่งชุดสร้อยและต่างหูมุกมาให้เป็นของขวัญวันเกิดปีที่แล้ว เขียนโน้ทบอกไว้ว่า ได้แรงบันดาลใจจากหนังที่มีสองนางเอกผู้ชอบทำอาหาร (นางเอกใส่มุก)

หนังเล่าถึงผู้หญิงสองคน แน่นอน คนนึงชื่อจูลี่ ส่วนอีกคนชื่อจูเลีย สองคนนี้อยู่คนล่ะยุคสมัยกัน ชอบทำอาหารเหมือนกัน และอีกคนเป็นแรงบันดาลใจให้อีกคน

ไม่ค่อยแปลกใจในอารมณ์แบบนี้ที่มดโฟกัสไปที่ ผู้ชายของผู้หญิงทั้งสองมากกว่า มดเห็นอ้วนในตัวของผู้ชายทั้งสองคนที่เป็นกำลังใจอันสำคัญของนางเอกทั้งคู่ แสนดี แสนรัก – รักแท้มีจริง -

จบการบันทึกเพ้อเจ้อแต่เพียงเท่านี้
Mod-x

3 Responses to “16.01 @Dubai airport”

  1. พา-หริ Says:

    นึกภาพแกร้องไห้แล้วขี้มูกโป่งออกเลยว่ะ : )

  2. ้hippo Says:

    มันน่าจะมีให้กด Like เน๊อะ ชอบ..

  3. jin Says:

    เขียนอะไรที่โรแมนติคก็เป็นนะ

Leave a Reply